THAILAND
0743645
วันนี้
เมื่อวานนี้
อาทิตย์นี้
อาทิตย์ที่แล้ว
เดือนนี้
เดือนที่แล้ว
ตลอดวันนี้
81
1633
3596
734416
30420
31256
743645

ไอพีของคุณ: 192.168.102.1
2024-03-29:10
Visitors Counter

JBGMusic

บึงบอระเพ็ด
เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด
ยอดเขาโมโกจู
อุทยานแห่งชาติแม่วงก์
เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง
อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี
น้ำตกคลองลาน
อุทยานแห่งชาติคลองลาน
น้ำตกเต่าดำ
อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า
ถ้ำเพชร-ถ้ำทอง
วนอุทยานถ้ำเพชร-ถ้ำทอง
เขาหลวง
วนอุทยานเขาหลวง
หุบป่าตาด
เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน
น้ำตกเต่าดำ
อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า
ลำน้ำคลองสวนหมาก
อุทยานแห่งชาติคลองลาน
ลำน้ำคลองสวนหมาก
อุทยานแห่งชาติคลองลาน
กิจกรรมวันเด็กสบอ.12 (นครสวรรค์)
สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) มีพื้นที่รับผิดชอบรวม 4 จังหวัด คือ จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดอุทัยธานี จังหวัดกำแพงเพช และจังหวัดพิจิตร ในการจัดกิจกรรมวันเด็ก ประจำปี 2566 หน่วยงานในพื้นที่ได้จัดกิจกรรมต่างๆมากมาย จึงขอรวบรวมกิจกรรมที่น่าประทับใจในแต่ละหน่วยงาน
เริ่มจากกลุ่มงานวิชาการ ที่นอกจากร่วมกิจกรรมโครงการวันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติ 14 มกราคม ณ สถานีควบคุมไฟป่านครสวรรค์ บ้านปางสัก หมู่ที่ 12 ตำบลแม่เปิน อำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์ ยังมีการจัดบูธเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ความหลากหลายทางชีวภาพในพื้นที่อนุรักษ์ การสำรวจและติดตามประชากรเสือโคร่ง การรณรงค์ ลด ละ เลิก การใช้พลาสติก อีกทั้งยังมีการให้เยาวชนในพื้นที่ร่วมเล่นเกมส์เพื่อเรียนรู้ความหลากของแมลง ผีเสื้อกลางวัน เห็ดรา เพื่อแลกรับของที่ระลึก ให้กับผู้ร่วมงานและเด็กๆที่เข้าร่วมกิจกรรม
เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด พร้อมด้วยประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด , หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการบินภาคกลาง สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม , องค์การบริหารส่วนตำบลพระนอน และองค์การบริหารส่วนตำบลวังมหากร ได้ร่วมกันมอบของขวัญให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่รอบบึงบอระเพ็ด เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 เพื่อให้เด็กและเยาวชน มีขวัญกำลังใจ สามารถพัฒนาทักษะทางสังคม กล้าคิด กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์ และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข ดั่งคำขวัญวันเด็กประจำปีนี้ที่ว่า รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี
อุทยานแห่งชาติคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร นอกจากจะมาท่องเที่ยวแล้ว ก็ยังมีกิจกรรมเชิญชวนเด็ก ๆ และเยาวชน ร่วมกิจกรรม “วันเด็กแห่งชาติกับอุทยานแห่งชาติคลองลาน ประจำปี 2566” ร่วมชมนิทรรศการ และกิจกรรมวาดภาพ พร้อมแจกของขวัญวันเด็ก
วนอุทยานอุทยานถ้ำเพชร-ถ้ำทอง จังกวัดนครสวรรค์ ร่วมกับคณะครูโรงเรียนตาคลีประชาสรรค์ จัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 และได้ร่วมกันมอบของขวัญให้กับเด็กและเยาวชนในท้องถิ่น
จะเห็นได้ว่าหลายๆพื้นที่ร่วมกันจัดกิจกรรมให้เด็กๆ เป็นการเปิดประสบการณ์ กับการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิงแวดล้อม ได้ความรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่า อีกด้วย
ข้อมูล/ภาพ : กลุ่มงานวิชาการ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด อุทยานแห่งชาติคลองลาน และวนอุทยานถ้ำเพชร-ถ้ำทอง